Giá Vé Tham Quan Chùa Khai Nguyên 2025

Phía Tây Hà Nội là khu vực được biết đến với nhiều di sản văn hóa rất đặc sắc. Trong đó không thể không nhắc đến chùa Khai Nguyên, một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất vùng. Sở hữu rất nhiều các công trình nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa, tôn giáo, chùa đã thu hút rất nhiều du khách không chỉ người dân địa phương mà còn là du khách đến từ mọi miền Tổ Quốc. Khi tới chùa Khai Nguyên du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thanh tịnh nhưng lại vô cùng thơ mộng trong khuôn viên chùa cùng những công trình kiến trúc ghi dấu ấn độc đáo.

Vậy để tìm hiểm thêm một số thông tin về giá vé tham quan tại chùa Khai Nguyên Sơn Tây, du khách hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu về chùa Khai Nguyên và cách di chuyển tới chùa Khai Nguyên

Chùa Khai Nguyên được xây dựng dưới thời nhà Lý, là công trình được xây dựng trên mảnh đất của xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Trải qua những năm tháng lịch sử dài và nằm ở vị trí hứng chịu bom đạn nhiều trong cuộc kháng chiến chống đế quốc, chùa đã bị phá hủy phần lớn. Nhưng nhờ sự đồng lòng, góp công góp của của cơ quan chính quyền, sư, tăng, ni và người dân, năm 2003 chùa Khai Nguyên được trùng tu dựa trên kiến trúc cũ. Vị trí “tựa sơn hướng thủy” đã đem lại cho ngôi chùa nhiều giá trị về phong thủy và cảnh quan ấn tượng.

Chùa Khai Nguyên nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 50km, rất thuận tiện để du khách di chuyển tới chùa bằng các phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện công cộng. Tùy vào mục đích của chuyến đi mà du khách lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu du khách di chuyển bằng ô tô, xe máy thì du khách di chuyển theo tuyến đường QL 32, tới ĐT 82 du khách tiếp tục di chuyển thêm khoảng 8km nữa là tới chùa Khai Nguyên rồi. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể di chuyển bằng xe bus để tới chùa Khai Nguyên với chuyến bus 74 xuất phát từ bến Mỹ Đình.

Khóa Tu Chùa Khai Nguyên

2, Nên tới chùa Khai Nguyên vào thời điểm nào?

Chùa Khai Nguyên lưu giữ bộ kinh Địa Tạng rất quý giá chính vì vậy thu hút rất nhiều các du khách tới đây để chiêm ngưỡng. Du khách có thể tới chùa Khai Nguyên vào rất nhiều thời điểm trong năm. Nếu du khách thích không khí náo nhiệt thì du khách có thể tới chùa Khai Nguyên vào các dịp lễ tết, hay các ngày rằm, mùng 1, lễ Vu Lan báo hiếu, lễ Trung Thu,… Còn nếu du khách muốn tìm về chốn bình yên, yên tĩnh, không xô bồ thì mùa thu chính là thời điểm thích hợp nhất dành cho bạn.

3, Giá vé tham quan và các chi phí khác tại chùa Khai Nguyên 

Chùa Khai Nguyên sở hữu rất nhiều công trình nghệ thuật giá trị văn hóa đặc sắc. Tại chùa Khai Nguyên ba quản lý không thu vé tham quan đối với các du khách thập phương tới chiêm bái và tham quan các công trình nghệ thuật tại chùa. Bởi nhà chùa cho rằng những du khách khi tới chùa Khai Nguyên đều là những người có duyên, nơi đây sẽ là chốn tìm về bình yên và an lạc trong tâm hồn của mỗi Phật tử bất cứ khi nào.

Bên cạnh đó, nếu du khách tới chùa và muốn thể hiện tấm lòng thành của mình, dâng lễ lên Đức Phật. Du khách có thể chuẩn bị lễ vật trước từ nhà hoặc có thể mua sắm tại các quầy quán gần đó. Lễ vật đơn giản không cần quá cao sang hay mâm cao cỗ đầy, lễ chay có thể bao gồm một số món như: xôi, oản, bánh, kẹo, hương, hoa, cau trầu,…. Tuyệt đối du khách không được chuẩn bị đồ lễ mặn, tiền âm phủ và hoa hồng.

Chùa Khai Nguyên

4, Một số những địa điểm check in đẹp tại chùa Khai Nguyên

Chùa Khai Nguyên được biết đến là một địa điểm tâm linh vô cùng đặc sắc, có rất nhiều các công trình đặc sắc lấy cảm hứng từ rất nhiều các địa điểm khác nhau trên đất nước. Tuy chùa đã được tu sửa rất nhiều lần nhưng vẫn giữ được lối kiến trúc truyền thống của thời nhà Lý. Không chỉ có những công trình độc đáo mà nơi đây còn có những góc chụp hình sống động được rất nhiều du khách quan tâm như: tượng phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á, tháp chuông, Suối Quan Âm, lầu gác tại sao phóng sinh được mô phỏng theo hình dáng của chùa 1 cột,… 

Phía trên là một số những thông tin cập nhật về giá vé chùa Khai Nguyên vào cửa tham quan cập nhật mới nhất 2025. Với những thông tin trên mong rằng du khách sẽ chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi tới chùa Khai Nguyên sắp tới nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *